![]() |
|
Thread Tools |
#1
|
||
|
||
Điểm khác nhau giữa nhãn hiệu và thương hiệu
Nhiều người thường lầm tưởng giữa nhãn hiệu và thương hiệu, có khi còn tưởng 2 cái này là 1. Nhưng không phải thế, chúng khác nhau hoàn toàn.
Dưới dây là một số yếu tố để chúng ta phân biệt nhãn hiệu và thương hiệu khác nhau như thế nào: 1. Định nghĩa nhãn hiệu và thương hiệu - Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa dịch vụ của các đơn vị khác nhau - Thương hiệu là dấu hiệu để nhận biết 1 sản phẩm nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi cá nhân hay một tổ chức 2. Thời hạn bảo hộ - Nhãn hiệu: Có thời hạn bảo hộ là 10 năm, hết thời hạn có thể gia hạn, mỗi lần gia hạn 10 năm và không giới hạn số lần gia hạn. - Thương hiệu: Không có thời hạn 3. Sự hình thành - Nhãn hiệu được cá nhân, tổ chức sáng tạo, thiết kế ra và được xác lập quyền sở hữu khi chủ sở hữu làm thủ tục đăng ký nhãn hiệu với Cục Sở hữu trí tuệ và được cấp Văn bằng bảo hộ. - Thương hiệu được tạo dựng từ một quá trình lâu dài, phải mất rất nhiều thời gian, công sức và tiền của của doanh nghiệp. 4. Khả năng bị xâm phạm - Nhãn hiệu là đối tượng có khả năng bị xâm phạm cao, bởi các đối tượng xâm phạm có thể sao chép nhãn hiệu, làm giả nhãn hiệu nhằm trục lợi, đặc biệt là các nhãn hiệu nổi tiếng rất hay bị làm giả, làm nhái. - Thương hiệu khó có thể bị xâm phạm, bởi nó là dấu ấn trong tiềm thức của người tiêu dùng. |
#2
|
|||
|
|||
Re: Điểm khác nhau giữa nhãn hiệu và thương hiệu
Nhãn hiệu là Logo, thương hiệu là Text, có gì khó mà không phân biệt nổi.
Các công ty lớn nó còn bảo hộ cả màu sắc. Ví dụ ở Đức nếu công ty nào lấy màu Magenta làm chủ đạo thì sẽ nhận được thư luật sư của T-Mobile.
__________________
Quyền lực của nhà nước là quyền tạo ra tội phạm. Họ sẽ đưa ra nhiều điều luật đến mức chúng mày đéo thể sống mà không phạm tội. |
#3
|
|||
|
|||
Re: Điểm khác nhau giữa nhãn hiệu và thương hiệu
Doanh nghiệp chỉ có một thương hiệu nhưng có thể có nhiều nhãn hiệu ( ví dụ như thương hiệu Honda có những nhãn hiệu Dream, Air Blade, Vision…).
|
![]() |
Thread Tools | |
|
|