Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old 08-01-2020, 16:05
Vozerdinamchau Vozerdinamchau is offline
Junior Member
Join Date: 11-2013
Posts: 23
Liên tục phát hiện phi công không làm chủ tốc độ

Cơ trưởng chuyến bay SQ176 từ Singapore về Nội Bài của Hãng hàng không Singapore Airlines sau khi hạ cánh, lăn về sân đỗ đã dừng quá vạch 1m.


Tại Tân Sơn Nhất, một vụ việc tương tự cũng bị phát hiện. Tàu bay A320/9V-JSQ của Hãng hàng không Jetstar Asia sau khi thực hiện chuyến bay 3K555 từ Singapore về Tân Sơn Nhất hạ cánh và lăn vào bến đậu số 17 cũng bị quá vạch khoảng 1,8m.

Cũng tại sân bay này hôm 29/12/2019, tàu bay A320/9M-AQM của Malaysia Air Asia thực hiện chuyến bay AK526 từ Kuala Lumpur về cũng lăn quá vạch dừng khoảng 1,6m.

Sau khi xảy ra vụ việc, các đơn vị có liên quan phối hợp sử dụng xe kéo đẩy tàu bay về đúng vạch dừng bánh mũi để khai thác chuyến bay theo đúng quy trình, quy định. Nhà chức trách hàng không tại sân bay cũng đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc. Thông thường, trong các trường hợp này, nhà chức trách hàng không có thể sẽ đưa ra mức phạt khá nặng, trung bình khoảng 7,5 triệu đồng do lỗi “điều khiển tàu bay trên đường lăn, sân đỗ tàu bay không tuân theo hướng dẫn của hệ thống dẫn đỗ tàu bay làm ảnh hưởng đến hoạt động hàng không mà chưa uy hiếp đến an ninh, an toàn hàng không”.

Theo các chuyên gia hàng không, những sự việc này đều tiềm ẩn rủi ro mất an toàn do tàu bay có thể va chạm vào cầu ống lồng hoặc nhà ga, gây hư hỏng hoặc cháy nổ.

Khắc phục tình trạng trên, nhà chức trách hàng không đều đã yêu cầu các hãng hàng không đưa các vụ việc nói trên vào bài tập tình huống thực tế trong bản tin an toàn hàng không cũng như trong tài liệu huấn luyện phi công nhằm đánh giá, kiểm soát rủi ro an toàn hàng không khi hoạt động tại cảng hàng không, sân bay.

Các hãng hàng không cũng được yêu cầu quán triệt đến toàn bộ phi công phải tuân thủ nghiêm huấn lệnh của đài kiểm soát không lưu, tuân thủ đúng quy định về tốc độ khi tàu bay lăn vào bến đậu cũng như đúng theo các động tác tín hiệu của nhân viên đánh tín hiệu khi vào bến đỗ.

Nguồn: http://https://www.tapchihangkhong.c...fT4x5YMWEyzRvw
Reply With Quote
  #2  
Old 09-01-2020, 23:17
kien18t kien18t is offline
Senior Member
Join Date: 10-2013
Posts: 435
Re: Liên tục phát hiện phi công không làm chủ tốc độ

Bao giờ bắn tốc độ được thì mới xử phạt được nha fen
__________________
Yêu mod
Yêu vozer
Moa
Reply With Quote
  #3  
Old 10-01-2020, 17:07
cloenthu1tr cloenthu1tr is offline
Member
Join Date: 11-2013
Posts: 35
Re: Liên tục phát hiện phi công không làm chủ tốc độ

haha, Bộ GTVT thiếu mất mức phạt cho quá tốc độ hàng không nhỉ
Reply With Quote
  #4  
Old 10-01-2020, 17:30
kien18t kien18t is offline
Senior Member
Join Date: 10-2013
Posts: 435
Re: Liên tục phát hiện phi công không làm chủ tốc độ

không biết các ca phi cơ có tổ chức đua khi gặp nhau trên trời không nhỉ
__________________
Yêu mod
Yêu vozer
Moa
Reply With Quote
  #5  
Old 13-01-2020, 10:14
haripham haripham is offline
Senior Member
Join Date: 04-2012
Posts: 199
Re: Liên tục phát hiện phi công không làm chủ tốc độ

Bắn tốc độ cả máy bay à
Reply With Quote
  #6  
Old 20-01-2020, 15:49
thang2max-nuce's Avatar
thang2max-nuce thang2max-nuce is offline
Senior Member
Join Date: 03-2015
Posts: 1,006
Re: Liên tục phát hiện phi công không làm chủ tốc độ

Quote:
Originally Posted by kien18t View Post
không biết các ca phi cơ có tổ chức đua khi gặp nhau trên trời không nhỉ
đua post thì ăn spam nha fen
__________________
Một trader bắt đáy bán đỉnh đại tài
Sent from my Lenovo A5000 using vozForums
Reply With Quote
  #7  
Old 20-01-2020, 18:49
NinhRua NinhRua is offline
Junior Member
Join Date: 12-2008
Location: Ho Chi Minh City
Posts: 1
Re: Liên tục phát hiện phi công không làm chủ tốc độ

Tưởng là vào chỗ đỗ có 1 ông đứng guide. Đi quá chắc do phi công chưa quen )
Reply With Quote
  #8  
Old 21-01-2020, 11:08
ngdhieu ngdhieu is offline
Senior Member
Join Date: 11-2009
Posts: 419
Re: Liên tục phát hiện phi công không làm chủ tốc độ

Giật cái tít hoành tráng....
Làm tưởng máy bay bị bắn tốc độ khi đang bay trên trời..

Hóa ra là mấy anh phi công thắng không kịp khi taxi vào chỗ đậu thôi mà.
Mức phạt 7tr5 là hợp lý rồi. Lỗi này tương tự như xe cộ không thắng kịp trước vạch ngang dành cho người đi bộ ở ngã tư khi đèn đỏ thôi. (lỗi này 80k hay 200k gì đấy)
Không phải là lỗi chạy quá tốc độ bị máy đo nó bắn đâu mà phạt nặng?
Reply With Quote
  #9  
Old 23-01-2020, 22:56
thang2max-nuce's Avatar
thang2max-nuce thang2max-nuce is offline
Senior Member
Join Date: 03-2015
Posts: 1,006
Re: Liên tục phát hiện phi công không làm chủ tốc độ

nó có đua máy bay trên trời khi gặp người quen không nhỉ
__________________
Một trader bắt đáy bán đỉnh đại tài
Sent from my Lenovo A5000 using vozForums
Reply With Quote
  #10  
Old 24-01-2020, 18:58
minhbon's Avatar
minhbon minhbon is offline
Đã tốn tiền
Join Date: 09-2014
Location: Mũi Ảo Vọng
Posts: 999
Re: Liên tục phát hiện phi công không làm chủ tốc độ

dừng quá vạch tận 1 m thì là do thằng điều hướng chứ sao lại do phi công
__________________
Quyền lực của nhà nước là quyền tạo ra tội phạm. Họ sẽ đưa ra nhiều điều luật đến mức chúng mày đéo thể sống mà không phạm tội.
Reply With Quote
Reply

« Previous Thread | Next Thread »
Thread Tools

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off


All times are GMT +7. The time now is 14:50.