![]() |
|
Thread Tools |
#1
|
||
|
||
Về các kiến trúc trong lập trình mobile
Mấy hôm nay mình đang ngâm cứu và cố gắng hiểu mấy cái mô hình kiến trúc (MVP, MVVM...) cho các dự án của mobile. Nói thật là đọc mãi vẫn chưa hiểu. Và cảm giác như là nó sinh ra nhiều code quá. Làm phức tạp thêm.
Riết rồi đang rối. Cảm thấy cứ làm kiểu bình thường còn dễ hơn. |
#2
|
|||
|
|||
Re: Về các kiến trúc trong lập trình mobile
Cái này e đồng ý với thím, từ hồi biết code đến bây h thấy mỗi cái DAO là ok nhất, còn đâu cứ tay bo
|
#3
|
||
|
||
Re: Về các kiến trúc trong lập trình mobile
Những cái thớt nói còn chưa dc coi là kiến trúc đâu, nó mới là design pattern thôi
![]() ![]() Thớt chắc còn ít kinh nghiệm hoặc từng làm những project nhỏ, chưa thấy dc sức mạnh của architecture và design pattern khi áp dụng vào mobile app project. Project dễ scale, dễ maintain, dễ unit test, dễ chia tasks để nhiều người cùng làm trên 1 feature (mỗi người làm 1 layer chẳng hạn), và thậm chí việc follow SOLID principles nó cũng dễ hơn rất nhiều ![]() Thớt đừng nản sớm quá vì chỉ cần hiểu 1 thằng là tự nhiên mấy cái còn lại cũng hiểu ra luôn (tụi nó same same nhau cả) ![]() |
#4
|
|||
|
|||
Re: Về các kiến trúc trong lập trình mobile
Nói thật chứ nếu ông tư duy ko tốt thì tự mình học mấy cái này ko bao giờ vô nổi đâu (tôi biết vì tôi cũng vậy
![]() ![]() Mà mấy cái này so ra vẫn dễ hiểu hơn thằng clean architecture (3 layer), tôi từng gặp 1 cái rồi đọc éo hiểu gì luôn ![]() Gửi từ Xiaomi Mi A2 Lite bằng vozFApp |
#5
|
|||
|
|||
Re: Về các kiến trúc trong lập trình mobile
Nếu nói về kiến trúc application thì mobile so với desktop app có gì khác nhau nhỉ? Bỏ qua khác biệt về library, ngôn ngữ, thì về mặt kiến trúc cũng phải có tầng UI, tầng logic, và tầng data, rồi application làm việc với service cung cấp bởi OS, với network...
Web và mobile thì đều làm qua, desktop app thì chưa, bác nào rành thông não em cái.
__________________
PC: R5 2600 | RX 570 4GB | MSI B450M Mortar Max | Gskill TriddentZ 16GB 3000Mhz | 970 Evo 500GB | Corsair MP300 256GB | OS: Manjaro/Hackintosh Catalina/Windows10 |
#6
|
|||
|
|||
Re: Về các kiến trúc trong lập trình mobile
Quote:
![]() |
#7
|
||
|
||
Re: Về các kiến trúc trong lập trình mobile
... source của linux kernel cũng chỉ 1GB thôi không hiểu bạn ở trên bói đâu ra 100GB?
hay là tính cả assets. |
#8
|
|||
|
|||
Re: Về các kiến trúc trong lập trình mobile
Code OS làm sao so về độ lớn dung lượng với một app desktop được. Linux kernel nó có gì ngoài mấy file boot loader, startup code, task scheduler, ... đâu. Chưa kể mấy dạng custom image hay trong lập trình nhúng gọi là porting để đưa xuống hardware thì nhiều khi còn chỉ vài chục MB , đừng thần thánh cái mã nguồn của OS quá. So với độ phức tạp và khủng của một project desktop app thì code OS chỉ là muỗi. Đã từng có dịp check cái source của một phần mềm CAD cách đây 3 năm đã hơn 70 GB (only source code) chưa tính library và assets.
|
#9
|
||
|
||
Re: Về các kiến trúc trong lập trình mobile
Quote:
tôi ví dụ cái linux kernel đơn giản là vì có thể dễ search ra, 1GB code của nó là 15 millions line of codes rồi, cậu nói 100GB tức là 1.5 billions lines of code, một project mà có 1.5 billions lines of code nghe ảo diệu vkl :s p/s: google thử cái project to nhất, ra cái này: Quote:
|
#10
|
||
|
||
Re: Về các kiến trúc trong lập trình mobile
chỉ có source code mà 70GB
![]() ![]() https://informationisbeautiful.net/v...lines-of-code/ chém gió vkl ra ![]() ![]() |
![]() |
Thread Tools | |
|
|