Reply
 
Thread Tools
  #2921  
Old 29-03-2019, 21:42
daidam07 daidam07 is offline
K.I.A
Join Date: 01-2012
Location: Germany, Group Ôn Thần
Posts: 6,659
Re: GROUP Ôn Thần: Đam mê Gym và những thứ xung quanh

Quote:
Originally Posted by 14789 View Post
xét ra thì 5/3/1 mới cho Intermediate đổ xuống thôi, mấy chương trình Sau Intermediate cho Powerlifting thì kinh hơn nhiều. Mà 5/3/1 dùng được cho nhiều kiểu tập ko riêng cho Pwl đâu
Tôi chưa biết ở VN thế nào nhưng trong Gym tôi thì chưa thấy thằng nào tập theo kiểu đó ngoài bọn theo PL. Tầm 4-5 reps là ít nhất rồi!
Reply With Quote
  #2922  
Old 29-03-2019, 21:48
14789 14789 is offline
Senior Member
Join Date: 02-2010
Location: Da Lat
Posts: 1,481
Re: GROUP Ôn Thần: Đam mê Gym và những thứ xung quanh

Quote:
Originally Posted by daidam07 View Post
Tôi chưa biết ở VN thế nào nhưng trong Gym tôi thì chưa thấy thằng nào tập theo kiểu đó ngoài bọn theo PL. Tầm 4-5 reps là ít nhất rồi!
Vì người tập bình thường có bao giờ đi mua hẳn 1 quyển sách chỉ về chương trình tập không thôi đâu , ở VN thì càng ít, mà 5/3/1 ở VN cũng ko phổ biến trong giới PWL lắm, bên PWL chủ yếu Candito, Dan Green, team lớn thì Boris Sheiko . Nói chung 5/3/1 nó là 1 program hay, mình tập 10 tháng với program này và thấy cực kỳ hay nếu hiểu rõ về nó.
__________________
Nghèo............................
Reply With Quote
  #2923  
Old 29-03-2019, 21:55
win323's Avatar
win323 win323 is offline
Senior Member
Join Date: 11-2009
Posts: 227
Re: Page 293 - GROUP Ôn Thần: Đam mê Gym và những thứ xung quanh

Ở đây có thím nào tập theo phương pháp này chưa, 832. Mỗi set chia nhỏ làm 8 reps, 3reps và 2 reps. Thời gian nghỉ cho mỗi hiệp nhỏ là 15s. Cảm giác cơ khá là pumb
https://youtu.be/qhtYVoBphVA
Reply With Quote
  #2924  
Old 29-03-2019, 21:58
daidam07 daidam07 is offline
K.I.A
Join Date: 01-2012
Location: Germany, Group Ôn Thần
Posts: 6,659
Re: GROUP Ôn Thần: Đam mê Gym và những thứ xung quanh

Quote:
Originally Posted by 14789 View Post
Vì người tập bình thường có bao giờ đi mua hẳn 1 quyển sách chỉ về chương trình tập không thôi đâu , ở VN thì càng ít, mà 5/3/1 ở VN cũng ko phổ biến trong giới PWL lắm, bên PWL chủ yếu Candito, Dan Green, team lớn thì Boris Sheiko . Nói chung 5/3/1 nó là 1 program hay, mình tập 10 tháng với program này và thấy cực kỳ hay nếu hiểu rõ về nó.
Tôi cũng thay đổi cách tập cách 1 vài tháng. Bình thường tầm 10-12 reps. Khi nào muốn tăng sức thì xuống 6-8 reps. Dc 1 vài tuần thì lại lên lại bình thường vì cảm giác sức lên nhưng tập nó không ăn vào cơ và xương khớp thấy nó bị ảnh hưởng tương đối! Với lại tập 1 mình không có người đỡ xuống 4 reps và ít hơn cực nguy hiểm. Lâu dài tôi nghĩ không trụ dc.
Reply With Quote
  #2925  
Old 29-03-2019, 22:02
14789 14789 is offline
Senior Member
Join Date: 02-2010
Location: Da Lat
Posts: 1,481
Re: GROUP Ôn Thần: Đam mê Gym và những thứ xung quanh

Quote:
Originally Posted by daidam07 View Post
Tôi cũng thay đổi cách tập cách 1 vài tháng. Bình thường tầm 10-12 reps. Khi nào muốn tăng sức thì xuống 6-8 reps. Dc 1 vài tuần thì lại lên lại bình thường vì cảm giác sức lên nhưng tập nó không ăn vào cơ và xương khớp thấy nó bị ảnh hưởng tương đối! Với lại tập 1 mình không có người đỡ xuống 4 reps và ít hơn cực nguy hiểm. Lâu dài tôi nghĩ không trụ dc.
Quen rồi thấy cũng bình thường, t đẩy benchpress 110x2 mà cũng ko cần support , chỉ cần biết sức mình ở đâu ko tập ở mức tạ "lạ" chỉ vì thể hiện là ok
__________________
Nghèo............................
Reply With Quote
  #2926  
Old 29-03-2019, 22:04
daidam07 daidam07 is offline
K.I.A
Join Date: 01-2012
Location: Germany, Group Ôn Thần
Posts: 6,659
Re: Page 293 - GROUP Ôn Thần: Đam mê Gym và những thứ xung quanh

Quote:
Originally Posted by win323 View Post
Ở đây có thím nào tập theo phương pháp này chưa, 832. Mỗi set chia nhỏ làm 8 reps, 3reps và 2 reps. Thời gian nghỉ cho mỗi hiệp nhỏ là 15s. Cảm giác cơ khá là pumb
Nó cũng là 1 dạng kéo thêm Reps/ để cơ nó pump hết độ và phát triển, cũng giống như kết hợp 2 bài liên tiếp, hay giảm tạ đi tập đến lúc không đẩy dc nữa, hay kéo dài thời gian nghỉ giữa set v.v.v,.
Nó là 1 hình thức đưa cơ đến giới hạn và phát triển. Nói chung xen kẽ vào lịch tập bình thường tôi nghĩ rất tốt, nhưng không phải cách tập mới hay gì thần thánh hoá cả!
Reply With Quote
  #2927  
Old 29-03-2019, 22:26
daidam07 daidam07 is offline
K.I.A
Join Date: 01-2012
Location: Germany, Group Ôn Thần
Posts: 6,659
Re: GROUP Ôn Thần: Đam mê Gym và những thứ xung quanh

Quote:
Originally Posted by 14789 View Post
Quen rồi thấy cũng bình thường, t đẩy benchpress 110x2 mà cũng ko cần support , chỉ cần biết sức mình ở đâu ko tập ở mức tạ "lạ" chỉ vì thể hiện là ok
Tôi thì thiên về building nên không quan trọng chuyện lên mức tạ lắm. Mà tôi tập chậm, hướng tới vào cơ nhiều. Nếu bài tạ nào tôi đẩy hay kéo dc hơn 12 cái tôi sẽ đổi sang bài khác hay máy khác..
Reply With Quote
  #2928  
Old 29-03-2019, 22:38
14789 14789 is offline
Senior Member
Join Date: 02-2010
Location: Da Lat
Posts: 1,481
Re: GROUP Ôn Thần: Đam mê Gym và những thứ xung quanh

Quote:
Originally Posted by daidam07 View Post
Tôi thì thiên về building nên không quan trọng chuyện lên mức tạ lắm. Mà tôi tập chậm, hướng tới vào cơ nhiều. Nếu bài tạ nào tôi đẩy hay kéo dc hơn 12 cái tôi sẽ đổi sang bài khác hay máy khác..
BB thì cũng phải chú ý mức tạ để đạt đủ Hypertrophy và vượt qua Threshold chứ ?
__________________
Nghèo............................
Reply With Quote
  #2929  
Old 29-03-2019, 22:45
daidam07 daidam07 is offline
K.I.A
Join Date: 01-2012
Location: Germany, Group Ôn Thần
Posts: 6,659
Re: GROUP Ôn Thần: Đam mê Gym và những thứ xung quanh

Quote:
Originally Posted by 14789 View Post
BB thì cũng phải chú ý mức tạ để đạt đủ Hypertrophy và vượt qua Threshold chứ ?
Đương nhiên mức tạ cũng quan trọng chứ. Ông tập nhẹ quá làm sao đủ phá cơ mà phát triển dc. Như Bench thường tôi 90kg -5 reps. Giờ đang chuyển sang bench press 45 độ rồi thì dc ít tạ hơn!
Reply With Quote
  #2930  
Old 29-03-2019, 23:29
kidvip12's Avatar
kidvip12 kidvip12 is offline
Senior Member
Join Date: 05-2012
Posts: 229
Re: Page 293 - GROUP Ôn Thần: Đam mê Gym và những thứ xung quanh

Quote:
Originally Posted by win323 View Post
Ở đây có thím nào tập theo phương pháp này chưa, 832. Mỗi set chia nhỏ làm 8 reps, 3reps và 2 reps. Thời gian nghỉ cho mỗi hiệp nhỏ là 15s. Cảm giác cơ khá là pumb
https://youtu.be/qhtYVoBphVA
cái này khác gì 1 drop set hay Circuit vài bài đâu

Last edited by kidvip12; 29-03-2019 at 23:32.
Reply With Quote
Reply

« Previous Thread | Next Thread »
Thread Tools

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off


All times are GMT +7. The time now is 11:39.