Closed Thread
 
Thread Tools
  #1  
Old 03-07-2010, 23:50
SUPERKAMES's Avatar
SUPERKAMES SUPERKAMES is offline
Đã tốn tiền
Join Date: 11-2007
Location: http://antcorp.com.vn/
Posts: 7,996
[Nên đọc] Xây dựng cấu hình và các giải pháp cho các máy kiến trúc chuyên dụng - sẵn sàng tiếp thu

Quote:
Edit 4/2013:Bài này đã rất lâu rồi nên chỉ để tham khảo và trao đổi về AMD, các cấu hình mới các bạn có thể hỏi ở thread này:
(Superthread)SUPERKAMES tư vấn cấu hình đồ họa (Open from 20th)

Thanks.
Dạo nào , do lỡ tay chém gió hơi nhiều về máy render nên mình nhận được khá nhiều PM nhờ tư vấn máy tính cho KTS ví dụ :

Quote:
Originally Posted by ndkhanhsky
Cấu hình của e đây,bác xem hộ, e cũng dùng chủ yếu làm 3D thôi, game cũng ít

Chip: AMD 1055T
Main Asus M4A890GTD PRO 3tr4
hoặc M4A785TD-V EVO 2tr4
(e đang phân vẫn giữa 2 con này, có lẽ e làm con 890GTD, hơi đắt nhưng e thấy nó bền bỉ hơn, e dùng DF thôi, ko OC)
Ram Gskill 2x2GB bus 1600 cas 9
VGA: hiện tại e chưa mua nhưng sau này sẽ làm cn eVGA GTS250
HDD : WD500GB
case: CM690 II avande

Cấu hình trên e mua ở Nhật Thanh bác ah, e ở ngoài HN mà. Theo bác e nên mua con FSP kia hả bác, con CM kia e chưa tìm dc chỗ nào bán cả

Cám ơn bác rất nhiều
Quote:
Originally Posted by yeuanhphuc
http://vozforums.com/showthread.php?t=1090968&page=3
em chào anh.
qua topic trên không biết a có thể giúp em build 1 bộ máy tính (đủ monitor 19inch trở lên,bàn phím, chuột, DVD) cho 5 năm học kiến trúc của em được không ạ.( e vừa hết năm 1 khoa kiến trúc công trình ạ)
tầm tiền thì e chưa nghĩ tới, nhưng a tư vấn cho e 1 bộ có thể nuốt trọn những thứ cần thiết cho việc học trường này. (tất nhiên càng kinh tế càng tốt, nhưng cái nào đáng phải cố thì a cứ nói cụ thể giúp e, để 1,.2 năm sau đỡ phải ân hận rồi lại nâng cấp)
em ở HN, a chỉ giúp em cụ thể nên mua ở đâu cho tốt
nếu đc em xin số đt hoặc yahoo để e tiện tham khảo
cảm ơn anh trước
-Vì vậy xin lập 1 cái thread tư vấn cấu hình full ở nhiều tầm giá (nhưng cũng chỉ ở mức giá phổ biến thôi) nhằm tránh mất thời gian cá nhân , và được ghóp ý rộng hơn từ các Vozer khác .Các bạn có thể ghóp ý về cấu hình AMD hoặc Intel miễn là phân tích cụ thể 1 chút cho người mua hiểu rõ hơn .
-Tất nhiên sẽ có nhiều điểm hạn chế do khả năng mình chỉ có hạn ,nên mong rằng các thành viên có kiến thức chuyên môn tốt hơn đóng ghóp thêm nhé.

Các ý kiến hữu ích tiếp thu được từ các thành viên khác (đã kiểm chứng)
1/Win XP cho tốc độ dụng hình nhanh hơn win 7 : Ghóp ý bởi dautrocKTS
................................
................................
Attached Images
File Type: jpg Firepro.jpg‎ (70.5 KB, 2141 views)
File Type: jpg Vray RT 2.jpg‎ (599.9 KB, 7614 views)
__________________
PC:MSI X370 GAMING PRO CARBON/AMD R7 1700X/Megahalems Rev.B /GALAX HoF 2*8GB/Samsung SM951 512GB/MSI GTX 1050TI/PHANTEKS Eclipse P400 /Andyson H6 Series 600W/Crossover 344QP DP/COUGAR 700M/Cougar attack x3 RGB.
Lappy: MSI WS60 6QI: i7 6700HQ/16Gb DDR4 2133/SS SM951 265GB/QUADRO M1000M.

Last edited by SUPERKAMES; 30-04-2013 at 00:32.
  #2  
Old 03-07-2010, 23:51
SUPERKAMES's Avatar
SUPERKAMES SUPERKAMES is offline
Đã tốn tiền
Join Date: 11-2007
Location: http://antcorp.com.vn/
Posts: 7,996
Re: Máy dành cho KTS ,nhiều tầm tiền -->Tham khảo tại đây.

-Xin được bắt đầu với 1 số thread trước đây có giá trị tham khảo của các vozer khác ,chủ yếu là của bác BOSS 1 thành viên chuyên về những cấu hình đồ họa(mình không quen biết ông này ngoài đời nhá , không phải là PR cho BOSS đâu):
http://vozforums.com/showthread.php?t=987596&highlight=
http://vozforums.com/showthread.php?t=627764&highlight=
http://vozforums.com/showthread.php?t=923812&highlight=
-Cái thread này của mình chắc cũng có đôi chút giá trị tham khảo .
http://vozforums.com/showthread.php?t=856600


1/Các CPU desktop phổ thông , so sánh khả năng render bằng Cinebench R10 :

-Mình đã tham khảo 1 số trang về CPU benchmark , nhưng vì 1 số lý do thì vote cho trang Anantech .So sánh bằng Cinebench R11.5 cho kết quả gần sát nhất so với 3Ds max rendering nhưng vì chưa nhiều website sử dụng nên đành chọn Cinebench R10 cũ hơn ,và đây là kết quả 1 số CPU desktop thông dụng.



-Dường như ở mọi tầm giá (trừ Intel I7 980X không có đối thủ ) thì AMD tốt hơn cho việc render với chỉ số PPD (point per dollar ) rất cao ở các dòng X3 , X4 , và Thuban X6 T1055 .Nhưng không thể nói là tốt hơn hẳn vì đồ họa vẫn thường có những ứng dụng tận dụng 1 nhân mà intel chiếm ưu thế .Tuy nhiên việc render chiếm thời gian lớn nên chọn AMD nhờ mức giá rẻ nhưng hiệu quả vẫn có thể coi là "Smarter choice" .Có lẽ khá nhiều người cho rằng mình là fan AMD , nhưng thực sự mình chỉ nói những gì mình thấy đúng và các bạn có thể phản biện .
-Ngoài ra còn có các CPU Xeon , Opteron cho các máy work station 2P,4P cho những người có khả năng tài chính và cần những dàn máy khủng bố hơn .

2/Các màn hình đồ họa thông dụng :

Màn hình không ảnh hưởng đến tốc độ làm việc của bạn , nhưng chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công việc , sản phẩm cuối cùng của bạn .Chắc hẳn bạn đã từng thấy màn hình bạn hiển thị màu sắc , tone màu của 1 pic mà bạn còng lưng render 1 cách ưng ý . Nhưng xách ra tiệm in thì nó tím tái như là xác chết . Nổi khùng cãi nhau với tiệm in ,ấm ức vác sản phẩm về .Lần sau nhất định không thèm in ở tiệm đó nữa . Nhưng lần sau cũng lại thế !!!! Thì gần như chắc chắn là do cái màn hình của bạn . Vậy thì làm sao mà có được cái moniter ưng ý , đúng màu sắc ???

-Màn hình CRT
Loại màn hình này tốt cho đồ họa , với phổ màu rộng mà gần như mọi loại LCD đều chào thua , màu sắc chuẩn ,góc nhìn cực lớn . Phù hợp với những người có túi tiền eo hẹp nhưng cần màn màu chuẩn.Tuy nhiên nhược điểm thì quá rõ là hao điện và kích thước quá lớn nên ít người chọn dù nó tốt thật.


-Màn hình LCD
-Chất lượng , giá cả , đánh giá ,loại panel , nhu cầu sử dụng... có thể tham khảo tại các trang sau:

http://www.tftcentral.co.uk/
http://www.lcdreviewz.com/
http://www.testfreaks.com/monitors/

Các loại panel LCD ,góc nhìn và chất lượng hình ảnh :
http://en.wikipedia.org/wiki/TFT_LCD
http://www.pchardwarehelp.com/guides...anel-types.php

Và nếu thích link Tiếng Việt:
http://vietnamglobalteam.org/showthread.php?t=5597
http://mua247.com/forum/53290-cac-lo...nhan-biet.html

Ví dụ về panel TN so với IPS ,hình trên là panel TN và nửa trên của hình dưới là panel IPS :






- Phần lớn các loại LCD thường thấy trên thị trường đều dùng panel TN(Twisted nematic) , giá thành thấp ,nhưng chất lượng cũng kém và cũng không tốt cho công việc đồ họa , nhưng ít tiền thì phải chọn thôi nếu bạn không muốn dùng CRT . Ở tầm giá đó thì các loại LCD 2nd panel tốt như Dell 2007wfp (panel Ips) cũng rất đáng chú ý ,nhưng hiện giờ tìm được 1 con ít lỗi (bầm,điểm chết,hở sáng ..) là 1 điều khá khó-->chúc bạn may mắn nếu đi săn em Dell 2007wfp này .

*Nổi bật nhất với giá thành hợp lý và chất lượng panel màn hình tốt hiện giờ là Dell 2209WA với điểm cao từ các trang web (mình đang dùng em này).

Quote:
Panel Size 22''
Resolution 1680 x 1050
Aspect Ratio 16:10 (widescreen)
Panel Area - Size 1403 cm2 - 47.4 cm x 29.6 cm
Total Weight 5.53 kg
Panel Type IPS
Gamut sRGB
Pixel Pitch 0.282 mm
Brightness 300 cd/m2
Contrast Ratio (manufacturer's spec) 1000:1 (overinflated)
Connectivity

* VGA connector
* DVI-D

HDCP Yes
Other USB 2.0 Hi-Speed Hub, with 4 ports
Power Consumption 52 W
Price ~ $300
-Tất nhiên nếu có nhu cầu và đủ tiền thì bạn hoàn toàn có thể chọn những LCD tốt hơn ,lớn hơn tầm 24-30" ,độ phân giải tầm 1920 x 1200 , 2560 x 1600 với tần số quét 120hz hỗ trợ 3D thì quá tốt cho công việc rồi .

* Tóm lại , hãy tự tìm hiểu kỹ , xác định nhu cầu và khả năng tài chính của mình trước khi mua màn hình cho công việc , và đừng coi thường bước này .

3/Các card đồ họa chuyên dụng tham khảo :

-Lại là bắt đầu với 2 bài dịch trên Vozexpress trước đây:
http://voz.vn/2009/12/04/gpu-danh-ch...-nhau-the-nao/
http://voz.vn/2009/12/16/quadrofx-va...ua-cac-vi-sao/
-Hiện giờ đã có thêm các card firepro của AMD như các card nhân Evergreen :
http://voz.vn/2010/04/26/amd-ra-mat-...ng-luc-do-hoa/
http://voz.vn/2010/04/07/ati-ra-mat-...firepro-v8800/
http://voz.vn/2010/05/04/giai-phap-d...-xa-van-phong/

-Các loại card thì các bạn có thể xem ở trên , mình chỉ giải thích sơ qua sư khác nhau giữa card đồ họa chuyên dụng và card game .
-Có thể thấy Nvidia hoàn toàn vượt trội so với AMD trong mảng đồ họa chuyên nghiệp nổi bật nhất là 2 chương trình chính mà KTS hay sử dụng là 3Dsmax và AutoCAD với MAXtreme D3D driver và AutoCAD Performance Driver:



Hãy xem Nvidia nói gì về Tính năng và lợi ích của NVIDIA Quadro so với NVIDIA GeForce từ bản Giới thiệu tóm tắt kỹ thuật Tuy cũ nhưng vẫn có giá trị tham khảo và so sánh mà phần sau mình sẽ nói tới (Phần về AMD với Firepro có lẽ mình không phải là người thích hợp nói đến trong mục này):

Quote:
- Đường , điểm và tính năng khử răng cưa trong các ứng dụng CAD :
.Các ứng dụng CAD ở đây phải hiểu là các ứng dụng thiết kế kỹ thuật nói chung như CATIA , Pro/ENGINEER , SolidEdge , Maya , SolidWorks , Unigraphics..... chứ không chỉ là AutoCAD (1 trong những phần mềm thiết kế kỹ thuật) thì ở chế độ khung dây (wireframe) ,Các đường (thẳng , cong , elipe các loại) và điểm(không kể tới vì 1 điểm hiển thị bằng 1 pixel trên màn hình thì có khử răng cưa cũng như không) khi không song song với các cạnh màn hình của các bạn (nói thế cho dễ hiểu) sẽ bị răng cưa . Với card Quadro thì có cho phép bật chế độ khử răng cưa giúp hình mịn , mượt hơn. Đây là hình minh họa:



Các hoạt động logic và các mặt phẳng phụ trợ ????
Một tính năng nữa của NVIDIA Quadro là hỗ trợ các hoạt động logic với OpenGL . hoạt động logic thuộc giai đoạn cuối cùng trong các ống xử lý đồ họa và được áp dụng cho các phân mảnh , và ảnh hưởng tùy theo tình huống sau đó chúng được viết vào bộ đệm. Hoạt động Logic thường được sử dụng bởi các ứng dụng CAD và chương trình kỹ thuật số.Thường thì 1 phần phụ trợ sẽ xuất hiện giúp chỉnh sửa những gì bạn muốn nhưng không làm ảnh hưởng những phần còn lại. Phần này hơi khó hiểu , chắc phải cài MAYA và xem brush tool như thế nào .
-Mặt phẳng phụ trợ tương tự như vậy , một cửa sổ đơn giản ít màu sắc , chiều sâu màu và có độ trong tùy chỉnh cho phép nhìn xuyên đến các vật thể trên khung cảnh chính . bên cạnh đó các menu tùy chỉnh theo ngữ cảnh kèm theo các mặt phụ trợ sẽ giúp bạn linh hoạt ,dễ dàng và nhanh chóng hơn. Nói chung nhờ có thể cung cấp nhiều cổng nhìn linh hoạt và những tùy chọn không có ở card game mà việc thiết kế đồ họa trở nên dễ dàng hơn.


-Hỗ trợ nhiều cổng nhìn và mặt cắt qua vật thể/khung cảnh
-Các phần mềm thiết kế thường cho phép trên màn hình hiển thị nhiều góc nhìn khác nhau (thường thì là 4 trong 3Ds Max , nhưng bạn có thể chọn thêm hoặc bớt) ,giúp người thiết kế đồ họa linh hoạt trong thao tác và dễ quan sát các đối tượng . Các cổng nhìn có thể là 1 mặt bằng , mặt đứng hay mặt cắt ...hay là 1 góc nhìn từ 1 hệ tọa độ xyz tạm thời nào đó . Để hoạt động tốt thì phần cứng phải hỗ trợ --> đây là khác biệt lớn nhất giữa card đồ họa chuyên nghiệp và card game . card game thường chỉ hỗ trợ 1 cổng nhìn duy nhất trong khi card đồ họa là 8 . Khi tác động vào vật thể như xoay , di chuyển , kéo dãn 1 hay nhiều vật thể trong 1 khung cảnh nào đó thì nhờ được phần cứng hỗ trợ thông tin được trao đổi ,xử lý và hiển thị tốt nhất . Đối với card game thì do hỗ trợ chỉ 1 cổng nhìn việc hiển thị các cổng khác phải nhờ tính toán của CPU ,nên rất nặng và chậm so với card đồ họa . Theo logic thì các card mod không thể được như card chuyên dụng chính vì cái này và số lượng ống xử lý đồ họa .

-Quản lý và tối ưu hóa bộ nhớ.
Một tính năng của GPU NVIDIA Quadro là bộ nhớ được quản lý một cách tối ưu, phân bổ hiệu quả các nguồn tài nguyên bộ nhớ đồng thời giữa các cửa sổ đồ họa và các ứng dụng. Trong nhiều tình huống, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất đồ họa của các ứng dụng, và mang đến những lợi ích trong công việc.

-Chiếu sáng và vật thể 2 mặt.
-Hình dạng các vật thể trong thế giới thật được chúng ta nhận biết nhờ ánh sáng từ 1/nhiều nguồn sáng . Các vùng sáng khác nhau tạo cho mắt chúng ta nhận thấy hình dạng của vật thể và các chương trình 3D mô phỏng thế giới thật đúng như vậy.
-1 điều cần nhấn mạnh ở đây là trong các chương trình 3D nói chung , các vật thể được thể hiện bởi các tam giác đỉnh hoặc các hình đa giác đều (thực chất thì vẫn là các tam giác hợp lại) chỉ có 1 mặt chứ không như thế giới thật , và mặt mà chúng ta nhìn thấy được xác định bởi chiều dương của các vector 3 chiều .Điều này giúp giảm thiểu bộ nhớ của hệ thống trong 1 khung cảnh nhưng mặt trái là lỡ vì 1 lý do nào đó nguồn sáng (trực tiếp hay phản xạ) chiếu vào mặt trái của tam giác/đa giác thì sẽ gây ra hiện tượng tính toán không chính xác (mặt trái đó không có khả năng chặn sáng).Vì vậy Nvidia Quadro cung cấp 1 giải pháp cho phép các tam giác đỉnh nói trên có 2 mặt giúp cho việc tính toán ánh sáng trong khung cảnh chính xác và tính hiện thực cao hơn.

-Hỗ trợ 3D
Giải pháp đồ họa chuyên nghiệp từ Nvidia cho phép người dùng xem các mô hình hoặc khung cảnh ba chiều,bằng cách sử dụng một màn hình lập thể. Các ứng dụng tạo ra hình ảnh riêng biệt từ bên mắt trái và phải thay phiên hiển thị. Kính màn trập ở phía trước mỗi mắt, được đồng bộ hóa với các card đồ họa để khi những hình ảnh mắt trái được hiển thị, các cửa chớp mắt phải được đóng lại. Tương tự, khi hình ảnh mắt phải được hiển thị, các cửa chớp mắt trái được đóng lại. Bằng cách này đánh lừa não bộ là đối tượng xuất hiện để có chiều sâu thật sự . Việc này đòi hỏi có 1 màn hình đồ họa lập thể có tần số khoảng 120hz ....

-Các công cụ khác tùy theo ứng dụng
-Ngoài những driver cho phần mềm riêng biệt thì Nvidia còn cung cấp hẳn những công cụ khác hỗ trợ tốt nhất cho người dùng card Quadro của họ , ví dụ bên các gói driver tăng hiệu năng sản phẩm như MAXtreme D3D và AutoCAD Performance thì họ còn cung cấp những phần thêm vào (plugins) hoạt động song song với chương trình chính và hỗ trợ thiết kế và 3D lập thể....
*Thế thì tóm lại mình nêu ra những cái này làm gì ?? Nói các bạn đi mua những card Quadro cắm vào máy chăng ? Chưa hẳn vì đó là tài liệu từ 7 năm trước . Card game bây giờ ngày càng giống card chuyên dụng trước đây nhờ các hãng phần mềm và chính từ Nvidia hay AMD .Cụ thể ở 1 số điểm như sau (tất cả các ví dụ các bạn xem được thực hiện với card HD4850 ):

- Đường , điểm và tính năng khử răng cưa trong các ứng dụng CAD :
- Trong AutoCAD và 3Ds Max bây giờ (và còn nhiều phần mềm khác nữa ), khả năng khử răng cưa của đường trong chế độ wireframe là phổ biến , mượt như card chuyên dụng .






Hỗ trợ tăng tốc với GPU

- Một trong những chương trình hỗ trợ xử lý đồ họa bằng GPU tốt nhất hiện giờ là Photoshop CS4 và CS5 : một loạt các tính năng như zoom,pan,rotate ........ được GPU xử lý và trong trường hợp mình đang dùng HD4850 và CPU AMD T1055 thì có lẽ HD4850 nhanh hơn khoảng 10 lần và rất mượt khi kích hoạt Open GL trong Photoshop.Tham khảo thêm các tính năng tại các trang sau , hãy tự thử nếu bạn có PTS CS4 , CS5 vì cảm giác khó diễn tả là hơn như thế nào , Nvidia có khoảng 12 video clip với Quadro , tính năng hoàn toàn tương tự nếu sử dụng Geforce hay radeon :


+ http://kb2.adobe.com/cps/404/kb404898.html
+ http://www.nvidia.com/object/adobe_photoshop.html





Các hoạt động logic

-Thực chất có từ khá lâu mà bạn không để ý /không biết . Khi dùng AutoCAD chẳng hạn di con trỏ tới 1 đối tượng nào đó thì đối tượng đó sẽ được highlight lên để bạn thấy trước đối tượng sẽ chọn , đó chính là hoạt động logic ,đôi khi đều đó gây cho bạn sự khó chịu hơn là tiện dụng .Nhưng trong 3D có lẽ khác , hãy nhìn vào screenshot của Solidwork ở dưới : mặt trên ống trụ được tô bằng đường viền vàng khi con trỏ đi tới . Hãy tưởng tượng 1 scene với nhiều đối tượng chồng lên và việc prevew vùng chọn thực sự có ích cho bạn.




-Hỗ trợ 3D

Với Nvidia Geforce GTX 4xx thì đã hỗ trợ 3D vision , gần như thế thì Ati cũng có HD 5000 hỗ trợ eyefinity tuy nhiên thì khi 3D Vision của Nvidia giống như card Quadro thì eyefinity (đối với card game) thiên về việc mở rộng góc nhìn cũng như tăng kích thước khung ảnh (số lượng pixel).Có 1 điểm chung là phần cứng phải hỗ trợ và chắc chắn trong thiết kế của card có những thay đổi để phục vụ những nhu cầu trên và đều tốt cho nhu cầu đồ họa .

AMD cũng có 3D vision (tạm gọi như vậy), nhưng là trên card Firepro , chưa đưa vào card game :


-Vray RT

-Đến lúc này thì V-Ray gặp phải vấn đề về hiệu năng, với phương pháp render sử dụng sức mạnh của CPU như các engine truyền thống thì nó không đủ nhanh và mạnh trong các scene phức tạp hiện nay nữa. Vray RT ra đời và hứa hẹn trong thời gian sắp tới có thể hỗ trợ render bằng GPU với OpenCL (tức là Geforce 8000 lẫn Radeon 4000 trở lên đều xài được ) tốc độ nhanh hơn nhiều lần so với render tĩnh bằng CPU như truyền thống .

Quote:
http://www.vray.com/vray_rt/
Hiện tại, V-Ray RT là dựa trên CPU - nó không đòi hỏi bất kỳ card đồ họa đặc biệt hoặc đắt tiền nào. Tất cả những gì V-Ray RT cần là CPU. Như thường lệ V-Ray RT hỗ trợ CPU đa nhân.Tuy nhiên, kiến trúc V-Ray RT rất mạnh mẽ và nếu cần thiết - nó có thể khai thác các công nghệ tăng tốc phần cứng mới trong tương lai (tức là sử dụng GPU để render).
-Vậy thì để khai thác tốt V-Ray RT trong tương lai . Cần trang bị 1 GPU đủ mạnh , và trong những tầm giá build máy thông thường thì không thể có 1 card chuyên dụng với GPU đủ mạnh và giải pháp sắm card game là phù hợp so với túi tiền phần đông chúng ta.Nhưng gần đây trang cgarchitect.com nói rằng render bằng GPU có thể chỉ có ở card chuyên dụng . Chúng ta hãy chờ xem.




4/Các phần mềm thường dùng cho KTS :


Auto Cad
AutoCAD là phần mềm ứng dụng CAD để làm bản vẽ kỹ thuật bằng vectơ 2D hay bề mặt 3D, được phát triển bởi Autodesk, Inc. Vì phiên bản đầu tiên được phát hành vào cuối năm 1982, AutoCAD là một trong những chương trình CAD đầu tiên chạy được trên máy tính cá nhân.

Những phiên bản trước của AutoCAD sử dụng các thực thể nguyên thủy (primitive entity) – như là đường thẳng, đường polyline, đường tròn, đường cong, và văn bản – là nền cho những vật thể phức tạp hơn. Tuy nhiên, từ giữa thập niên 1990, AutoCAD đã hỗ trợ các vật thể đặc chế dùng giao diện lập trình ứng dụng C++. Những phiên bản AutoCAD gần đây bao gồm những công cụ cơ bản về hình khối 3D, nhưng nó thiếu một số tính năng cao cấp thường có trong những chương trình chuyên về lập mô hình khối.

AutoCAD hỗ trợ nhiều giao diện lập trình ứng dụng (API) để đặc chế và tự động hóa, bao gồm AutoLISP, Visual LISP, VBA, .NET, và ObjectARX. ObjectARX là một thư viện lớp C++; nó được sử dụng để phát triển phần mềm dựa trên AutoCAD cho những ngành riêng, như là AutoCAD Architecture (kiến trúc), AutoCAD Electrical (điện tử), AutoCAD Civil 3D (kỹ thuật xây dựng), hay các chương trình bên thứ ba.

Các định dạng tập tin chính của AutoCAD là DWG và định dạng trao đổi DXF; hai định dạng này được trở thành tiêu chuẩn về dữ liệu CAD. Gần đây, AutoCAD cũng hỗ trợ DWF, một định dạng được Autodesk phát triển và quảng cáo có mục đích xuất bản dữ liệu CAD.

-Vì dân kỹ thuật chủ yếu dùng AutoCAD để vẽ 2D và 1 số ít khác dùng để dựng hình 3D rồi chuyển sang 3ds Max để render nên thường thì AutoCAD không yêu cầu đặc biệt về phần cứng 1 PC cỡ X2 240 + HD4650 + 2gb Ram là đủ dùng.

3Ds max , Revit Architecture ,Sketch up.


Autodesk® 3ds Max® đã từng được biết đến với tên 3D Studio MAX là một phần mềm đồ họa vi tính ba chiều (tiếng Anh:3D graphics application) của công ty Autodesk Media & Entertainment, hoạt động trên hệ điều hành Windows Win32 hoặc Win64. Phiên bản của 3ds Max vào năm 2006 là 3ds Max 9.

Tên khởi đầu của phần mềm này là 3d Studio, được nhóm Yost xây dựng trên nền tảng của hệ điều hành DOS, được hãng Autodesk phát hành. Sau này Autodesk mua lại bản quyền, được Studio Kinetix (là một bộ phận nằm trong tập đoàn truyền thông và giải trí Autodesk) tiếp tục phát triển. Sau các phiên bản 3ds 3 và 3ds 4, phần mềm được đổi tên thành 3ds MAX, viết trên nền tảng hệ điều hành Windows NT. Tiếp đó, phần mềm này được đổi tên thành 3ds max, chuyển sang cho Discreet tiếp tục phát triển. Đây là một hãng phần mềm có trụ sở tại Montréal, Québec, Canada, được Autodesk mua lại. Sau phiên bản thứ 8, phần mềm được đổi lại tên thành 3ds Max, và được chính thức mang lại nhãn hiệu của Autodesk.



SketchUp là một phần mềm mô hình hóa 3D, dành cho các kiến trúc sư, các kỹ sư, nhà phát triển trò chơi điện tử, các đạo diễn điện ảnh và các ngành nghề có liên quan. Phần mềm này khởi đầu được phát triển bởi công ty @Last Software, có trụ sở tại Boulder, Colorado, Mỹ. Phần mềm này nổi bật như một công cụ diễn tả ý tưởng đơn giản, nhanh gọn với giao diện đồ họa cho người sử dụng.

Một vài đặc điểm nổi bật:
Không cần phần cứng mạnh như các phần mềm mô hình hóa khác như 3D Max, FormZ, Maya.
Hệ thống giao diện với con trỏ đồ họa thông minh cho phép người sử dụng dựng hình vẽ ba chiều trong không gian hai chiều của màn hình.
Các mặt, diện (face) được định nghĩa đơn giản dựa trên một miền khép kín.
Tạo khối đơn giản nhanh gọn bằng công cụ "kéo-đẩy" (push-pull tool)
Công cụ chỉnh sửa khối (extrude - widen) và tạo khối theo đường sinh cho trước (follow me tool)
Khả năng cho phép mô phỏng, hiệu chỉnh góc chiếu của mặt trời vào tất cả các thời điểm trong năm cũng như bao quát các góc nhìn cho hiệu quả gần như tức thời.
Bản vẽ được kết xuất (render) ở tốc độ cao dựa trên tốt giản hệ mô hình đa giác thấp (low-poly), có phong cách trình bày độc đáo.
Khả năng giao tiếp rộng rãi với các phần mềm mô hình khác.

Phiên bản đầu tiên của SketchUp được phát hành đầu năm 2001 với mục đích tạo các đối tượng ba chiều đơn giản, tuy nhiên SketchUp đã sớm tìm được vị trí trong thị trường kiến trúc và thiết kết, sau khi có một vào sửa đổi nhỏ để phù hợp với đặc điểm của các ngành chuyên môn. Chìa khóa quyết định cho thành công của phần mềm nằm ở độ nhận biết các đường cong, tuy không sâu như các phần mềm mô hình hóa ba chiều trên thị trường nhưng đã đem lại tốc độ xử lý nhanh. Tuy nhiên chính điều này cũng hạn chế khả năng mô phỏng thực tế của SketchUp.

Ngày 14 tháng 3 năm 2006, hãng Google đã thông báo mua SketchUp và bổ sung thêm phần phụ trợ (plugin) cho Google Earth. [1] Các phần phụ trợ khác có thể tải về từ trang chủ của @Last. Ngày 27 tháng 5 năm 2006, Google phát hành phiên bản miễn phí của SketchUp được cung cấp ở website của Google. Phiên bản miễn phí không có nhiều chức năng như SketchUp Pro, nhưng nó có những công cụ để xuất mô hình theo định dạng Google Earth hay truyền lên Google 3D Warehouse, thư viện đựng các mô hình được vẽ trong SketchUp.

Cái này copy của bác BOSS so sánh khả năng dựng hình của HD 5770 và GTX260

Quote:
Originally Posted by B_O_S_S View Post
2 con VGA này được đánh giá gần tương đương nhau trong nhiều ứng dụng đồ họa và game, giá cả cũng xêm xêm

hôm nay mình test 2 con trong Sketchup(chương trình dựng hình được đông đảo KTS sử dụng hiện nay) để xem thế nào


Res 5000 x 2818, các đối tượng cây tre lấy trong bài của bác ktslambieng bên suvn http://www.suvn.net/forum/showthread.php?t=5406

- ATI HD5770 1GB DDR5
Frames: 165 - Time: 14203ms - Avg: 11.617 - Min: 1 - Max: 16 FPS
- Geforce GTX260 896MB DDR3
Frames: 276 - Time: 14045ms - Avg: 19.651 - Min: 2 - Max: 27 FPS

Kết quả: 16 fps so với 27 fps, Nvidia quá ngon trong Sketchup
Nói chung 3Ds max , Revit Architecture ,Sketch up là những chương trình 3D và nặng về render nên yêu cầu CPU càng nhiều nhân/luồng và xung càng cao càng tốt , ram cũng yêu cầu nhiều nếu render khổ lớn , file nặng , chất lượng hình cao ,hiệu ứng nhiều ...nên chọn Radeon (với win 7 thì ATI lại ngon hơn trong 3ds Max ) , tuy nhiên nên chú ý rằng CPU xung cao cũng rất có lợi lúc dựng hình

Ngoài ra cũng có người dùng MAYA trong trường hợp này thì bạn nên chọn Radeon và mod thành firepro , kết quả là khá tốt trong dựng hình:
14.7 so với 6.6 --> card mod quá lợi hại với MAYA. và Radeon HD4000 moded đã cài được 3ds_Max_Performance_Plug-in





Photoshop

Adobe Photoshop (thường được gọi là Photoshop) là một phần mềm đồ họa chuyên dụng của hãng Adobe Systems ra đời vào năm 1988 trên hệ máy Macintosh. Photoshop được đánh giá là phần mềm dẫn đầu thị trường về sửa ảnh bitmap và được coi là chuẩn cho các ngành liên quan tới chỉnh sửa ảnh. Từ phiên bản Photoshop 7.0 ra đời năm 2002, Photoshop đã làm lên một cuộc cách mạng về ảnh bitmap. Phiên bản mới nhất hiện nay là Adobe Photoshop CS5 (Version 12.0): với 2 bản Standard và Extended nằm trong bộ Creative Suite 5, được phát hành ngày 12 tháng 4 năm 2010.

Ngoài khả năng chính là chỉnh sửa ảnh cho các ấn phẩm, Photoshop còn được sử dụng trong các hoạt động như thiết kế trang web, vẽ các loại tranh (matte painting và nhiều thể loại khác), vẽ texture cho các chương trình 3D... gần như là mọi hoạt động liên quan đến ảnh bitmap.

Adobe Photoshop có khả năng tương thích với hầu hết các chương trình đồ họa khác của Adobe như Adobe Illustrator, Adobe Premiere,After Effects và Adobe Encore.

-Photoshop yêu cầu khá nhiều ram nên nếu thường xuyên sửa những file lớn bạn nên gắn nhiều ram 1 chút . Ngoài ra vì đã hỗ trợ xử lý bằng GPU nên cũng cần 1 card đồ họa tầm HD4670 hay 9600GT là ổn . Hỗ trợ đa luồng nhưng ăn khá ít CPU nên tầm X4 630 là dư dả cho Photoshop.
Attached Images
File Type: jpg CPU.jpg‎ (80.0 KB, 7838 views)
File Type: jpg P&L.jpg‎ (103.5 KB, 7931 views)
File Type: jpg Untitled.jpg‎ (273.5 KB, 7516 views)
File Type: jpg Max smooth.jpg‎ (543.9 KB, 7891 views)
File Type: jpg Cad smooth.jpg‎ (310.2 KB, 8381 views)
__________________
PC:MSI X370 GAMING PRO CARBON/AMD R7 1700X/Megahalems Rev.B /GALAX HoF 2*8GB/Samsung SM951 512GB/MSI GTX 1050TI/PHANTEKS Eclipse P400 /Andyson H6 Series 600W/Crossover 344QP DP/COUGAR 700M/Cougar attack x3 RGB.
Lappy: MSI WS60 6QI: i7 6700HQ/16Gb DDR4 2133/SS SM951 265GB/QUADRO M1000M.

Last edited by SUPERKAMES; 19-10-2010 at 23:16.
  #3  
Old 03-07-2010, 23:52
SUPERKAMES's Avatar
SUPERKAMES SUPERKAMES is offline
Đã tốn tiền
Join Date: 11-2007
Location: http://antcorp.com.vn/
Posts: 7,996
Re: Máy dành cho KTS ,nhiều tầm tiền -->Tham khảo tại đây.

Quote:
Edit 4/2013:Bài này đã rất lâu rồi nên chỉ để tham khảo và trao đổi về AMD, các cấu hình mới các bạn có thể hỏi ở thread này:
(Superthread)SUPERKAMES tư vấn cấu hình đồ họa (Open from 20th)
Thanks.
-Cấu hình từ thấp đến cao nhé ,bắt đầu từ athlon X3. Tạm thời như vậy khi nào có cấu hình hợp lý hơn mình sẽ update sau,

Hàng tháng , các bạn nên đọc trang này , những phần cứng tốt nhất cho các bạn trong các tầm giá khác nhau .


http://www.3datstech.com/2010/08/sep...kstations.html
Attached Images
File Type: jpg Cấu hình tạm.jpg‎ (521.2 KB, 6992 views)
__________________
PC:MSI X370 GAMING PRO CARBON/AMD R7 1700X/Megahalems Rev.B /GALAX HoF 2*8GB/Samsung SM951 512GB/MSI GTX 1050TI/PHANTEKS Eclipse P400 /Andyson H6 Series 600W/Crossover 344QP DP/COUGAR 700M/Cougar attack x3 RGB.
Lappy: MSI WS60 6QI: i7 6700HQ/16Gb DDR4 2133/SS SM951 265GB/QUADRO M1000M.

Last edited by SUPERKAMES; 30-04-2013 at 00:31.
  #4  
Old 03-07-2010, 23:57
apollon's Avatar
apollon apollon is offline
K.I.A
Join Date: 07-2006
Posts: 7,565
Re: Máy dành cho KTS ,nhiều tầm tiền -->Tham khảo tại đây.

Ok hay lắm, cuối cùng cũng có 1 pro đứng ra nhận trách nhiệm tư vấn và hướng dẫn cho các anh em cần máy cho thiết kế, đồ họa chuyên nghiệp và học tập rồi.

SuperKames cố gắng phát huy nhé.

Đầu tiên bật mí bộ đang xài đi, cho mọi người tham khảo, nêu vài cảm nhận và khả năng chạy của máy bro luôn đi.
  #5  
Old 04-07-2010, 00:06
thienphitruc thienphitruc is offline
Senior Member
Join Date: 06-2008
Location: Ƹ̵̡Ӝ̵̨̄Ʒ Buôn Ma Thuột Ƹ̵̡Ӝ̵̨̄Ʒ
Posts: 1,678
Re: Máy dành cho KTS ,nhiều tầm tiền -->Tham khảo tại đây.

Trước cũng có 1 topic nhưng chết yểu do ko cập nhật rồi
__________________
- Arabianchain - dubai coin
  #6  
Old 04-07-2010, 00:13
KSK's Avatar
KSK KSK is offline
Senior Member
Join Date: 01-2007
Posts: 259
Re: Máy dành cho KTS ,nhiều tầm tiền -->Tham khảo tại đây.

Vậy theo các bác tầm cấu hình như thế nào để có thể cày kéo Avid Liquid hay dựng phim chuyên nghiệp, con sound nào hiện nay cho mức thu âm kha khá?
  #7  
Old 04-07-2010, 00:20
SUPERKAMES's Avatar
SUPERKAMES SUPERKAMES is offline
Đã tốn tiền
Join Date: 11-2007
Location: http://antcorp.com.vn/
Posts: 7,996
Re: Máy dành cho KTS ,nhiều tầm tiền -->Tham khảo tại đây.

Quote:
Originally Posted by thienphitruc View Post
Trước cũng có 1 topic nhưng chết yểu do ko cập nhật rồi
Xong đợt này nhất định không chém gió nữa .

Quote:
Originally Posted by KSK View Post
Vậy theo các bác tầm cấu hình như thế nào để có thể cày kéo Avid Liquid hay dựng phim chuyên nghiệp, con sound nào hiện nay cho mức thu âm kha khá?
Máy làm phim thì mình không chuyên . Chắc sẽ có người khác tư vấn cho bro .BOSS chăng ??.
__________________
PC:MSI X370 GAMING PRO CARBON/AMD R7 1700X/Megahalems Rev.B /GALAX HoF 2*8GB/Samsung SM951 512GB/MSI GTX 1050TI/PHANTEKS Eclipse P400 /Andyson H6 Series 600W/Crossover 344QP DP/COUGAR 700M/Cougar attack x3 RGB.
Lappy: MSI WS60 6QI: i7 6700HQ/16Gb DDR4 2133/SS SM951 265GB/QUADRO M1000M.
  #8  
Old 04-07-2010, 00:44
apollon's Avatar
apollon apollon is offline
K.I.A
Join Date: 07-2006
Posts: 7,565
Re: Máy dành cho KTS ,nhiều tầm tiền -->Tham khảo tại đây.

Quote:
Originally Posted by KSK View Post
Vậy theo các bác tầm cấu hình như thế nào để có thể cày kéo Avid Liquid hay dựng phim chuyên nghiệp, con sound nào hiện nay cho mức thu âm kha khá?
AVID LIQUID có xài rồi.

Bro mua 1 cái card của thằng Liquid cỡ 300$ đi, nếu không thì xài ATI FireGL nhiều đó quên rồi, tìm trong manual hoặc guide của nó ấy, sau đó bảo SuperKames tìm bản MOD FireGL từ Radeon mà mua card radeon tương tự.

CPU thì xài tầm Phenom II X6 1055T, Mainboard Asus hoặ Gigabyte Chipset 790 hoặc 890G là ok rồi.

Sound thu âm thì nghiên cứu ngoài box mua bán Onkyo gì gì ấy, hay Yamaha cái này ko có rành
  #9  
Old 04-07-2010, 09:58
ntlitome ntlitome is offline
Senior Member
Join Date: 07-2009
Posts: 362
Re: Máy dành cho KTS ,nhiều tầm tiền -->Tham khảo tại đây.

Dựng phim nhanh thì có Adobe Premiere, làm hiệu ứng thì Adobe After effect, giao diện thân thiện, dễ dùng, những phiên bản sau như cs4, cs5, khả năng tối ưu phần cứng rất tốt.
còn Avid thì nếu nói dựng chuyên nghiệp thì hơi quá, mẫu chữ, mẫu tùm lum, thấy toàn dịch vụ studio cưới hỏi hay dùng, bản thân có dùng làm mấy cái card chữ, giới thiệu phim, dựng mấy ct bình thường, nhưng thấy khả năng thể hiện ko ngon bằng adobe, đc cái mì ăn liền, có sẵn,nhanh gọn lẹ, add mẫu là xong.
cái hơn của avid thì có lẽ avid ngon hơn adobe ở chỗ tích hợp sẵn nhiều thứ, hiệu ứng ,giao diện thu âm trực quan , còn adobe thì phải cài riêng 1 bộ thu âm, chỉnh âm thì audition, làm effect thì after effect, cắt ráp chữ thì premiere.

Bạn có thể tìm bộ card USB thu âm M-audio - giá khá rẻ, hay 1 bộ micro USB MXL 990, giá cũng tầm 2chai





Mấy soft dựng này ăn ram hơi nhiều, cpu thì xung cao là tốt, vga thì ít, nói chung chung vậy thôi , cứ máy càng mạnh thì thao tác càng nhanh thôi, nhưng giữa vga 8800gt và vga 5770 thì mình thao tác trên premier và after effect thấy y vậy , hix, nên mới nói vga bị ăn ít .

Còn về card dựng thì tùy nhu cầu mà bạn mua thôi, có cần thiết hay không, hãy tìm hiểu kĩ "khả năng của mình", và nhu cầu công việc, ko lại tốn tiền phí phạm trong khi ko cần tới.

Lúc trc mình dùng Matrox RTX 100 chỉ để out TV, cromakey, effect lung tung. Trong khi rtx có thể làm nhìu hơn thế, sau này mới thấy các version mới của adobe làm dư sức mà ko cần card hỗ trợ,

Chúc bạn có những lựa chọn tốt .
  #10  
Old 04-07-2010, 11:27
vuhuynhat vuhuynhat is offline
Junior Member
Join Date: 07-2010
Posts: 9
Re: Máy dành cho KTS ,nhiều tầm tiền -->Tham khảo tại đây.

ơ sao dừng rồi bác em đang cần bác hướng dẩn em build 1 con case

giá : 20t

sử dụng : chuyên cho render vray , dựng hình 3d max ,sketchup ( no game )

về phần đồ họa : thì em thích nvidia (nhiều người khuyên em chọn nó hơn ATI )

đang phân vân cpu : intel i7 930 và phenom II x6 -1090 con nào tốt hơn dành cho công việc của em

Last edited by vuhuynhat; 04-07-2010 at 11:31.
Closed Thread

« Previous Thread | Next Thread »
Thread Tools

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off


All times are GMT +7. The time now is 21:35.