Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old 09-03-2020, 14:50
RaidRaptor RaidRaptor is offline
Senior Member
Join Date: 12-2014
Posts: 125
Tăng sức bật với Air Alert

Chào các thím. Trong nhiều môn thể thao, đặc biệt là bóng chuyền hay bóng rổ thì khả năng bật nhảy là một yếu tố rất quan trọng. Bên cạnh thể hình (chiều cao, cơ bắp, ... ) thì sức bật mang lại lợi thế đáng kể trong trận đấu. Sức bật của mỗi người là khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa, dinh dưỡng và luyện tập. Trong rất nhiều giáo trình được nghiên cứu nhằm mục đích cải thiện sức bật, Air Alert là một giáo trình khá nổi tiếng và cũng gây ra không ít tranh cãi về sự hiệu quả của nó.
Quote:
Air Alert là gì?
- Air Alert (AA) là giáo trình tập luyện được nghiên cứu bởi TMT Sport từ năm 1991 và đã có một vài cập nhật. AA gồm những bài tập chân nhằm nâng cao sức bật. AA tăng sức mạnh và sức bền của các nhóm cơ chân hỗ trợ việc bật nhảy, đồng thời luyện tập phản ứng cho não để thực hiện những cú nhảy hoàn hảo. AA không yêu cầu tập với tạ hay các dụng cụ chuyên dụng nào. Hoàn thành 15 tuần AA cơ bản theo đúng các yêu cầu, người tập có thể cải thiện sức bật từ 20 đến 35cm.
Lịch trình luyện tập
- Tập AA trong 15 tuần, trong đó các tuần lẻ (1, 3, 5, , ... ) tập vào các ngày thứ 2, 4, 6 còn tuần chẵn (2, 4, 6, ... ) tập vào các ngày thứ 3, 4, 5. Số set và rep của mỗi bài tập sẽ tăng dần trong quá trình tập.
- Trong quá trình tập AA, người tập vẫn có thể chơi thể thao, tập tạ chân để bổ trợ, miễn là cơ thể cảm thấy đủ sức.
- Sau khi hoàn thành 15 tuần AA cơ bản, có thể tập tiếp AA nâng cao (vẫn là các bài tập cũ nhưng với lịch trình khác)
Các yêu cầu khi tập Air Alert
- Phải mang giày thể thao và tập trên sàn gỗ hoặc thảm để tránh chấn thương. (cái này nếu k có điều kiện thì tập trên nền đất cũng được)
- Khởi động kỹ trước khi tập và giãn cơ sau khi tập. Tầm quan trọng của khởi động và giãn cơ khi tập thể thao như thế nào thì có lẽ mọi người đều hiểu.
- Yêu cầu xem kỹ hướng dẫn để tập đúng động tác. Việc tập đúng động tác rất quan trọng, nếu không tập đúng động tác sẽ dẫn tới kết quả không như mong đợi hay tệ hơn là dễ chấn thương.
- Duy trì chế độ dinh dưỡng với 3 bữa đủ chất và lượng. Ngủ đủ 8h mỗi ngày, không thức khuya, không ăn những thực phẩm không có lợi cho sức khỏe như đồ ăn nhanh, đồ uống có gas, hạn chế rượi bia...
Feedback
- Nhiều năm nay em tìm hiểu trên mạng, từ các diễn đàn ở Việt Nam đến quốc tế nhưng hầu như chưa thấy ai có thể hoàn thành 15 tuần AA. Có lẽ vì chương trình này khắc nghiệt và kéo dài. Rất nhiều người đã bỏ cuộc giữa chừng và nói rằng giáo trình này không hiệu quả, tốn sức và dễ gây chấn thương. Trên trang chủ của TMT có đăng feedback của 2 cầu thủ NBA là Baron Davis và Larry Hughes rằng AA đã giúp họ cải thiện sức bật. Cái này em cũng không rõ là AA có hiệu quả thật hay đây chỉ là feedback quảng cáo.
2 năm trước em có từng tập qua rồi nhưng đang tập đến tuần thứ 5 thì bị chấn thương khi chơi bóng rổ nên nghỉ. Sau này thì lại bận rộn với công việc nên cũng không sắp xếp được thời gian. Nay cuộc sống đã ổn hơn, em quyết tâm chinh phục 15 tuần tập luyện Air Alert. Mục đích là nâng cao sức khỏe trong mùa dịch, thử thách bản thân và làm review thực tế cho mọi người. Từ hôm nay em sẽ cập nhật sau mỗi tuần (hoặc mỗi buổi), các thím chờ review của em nhé.
__________________
Nick nhiều người dùng trong đó có một thằng bị đa nhân cách. :shame:

Last edited by RaidRaptor; 11-03-2020 at 21:38.
Reply With Quote
  #2  
Old 09-03-2020, 19:47
RaidRaptor RaidRaptor is offline
Senior Member
Join Date: 12-2014
Posts: 125
Re: Tăng sức bật với Air Arler

Tuần 1, ngày thứ 1: Cao 1m81, 60kg, tầm tay 2m30, tầm bật 3m
Kết thúc ngày tập đầu tiên không có gì khó khăn. Có cảm giác hơi căng cơ đùi khi tập leap up nhưng đó là điều bình thường. Tập xong chân có hơi tê tê nhưng nó sẽ hết hoàn toàn vào sáng mai.
__________________
Nick nhiều người dùng trong đó có một thằng bị đa nhân cách. :shame:
Reply With Quote
  #3  
Old 10-03-2020, 04:35
nadalai nadalai is offline
Senior Member
Join Date: 10-2013
Posts: 128
Re: Tăng sức bật với Air Arler

Có ai feedback ngoài 2 thằng NBA đó chưa thím?
__________________
Quote:
Originally Posted by SipDo?Reborn.Ver1 View Post
thằng cu e t đỏ mặt nhức đầu đây :canny:
Quote:
Originally Posted by zput147 View Post
Đưa mình trị cho:beauty:
Reply With Quote
  #4  
Old 11-03-2020, 08:30
RaidRaptor RaidRaptor is offline
Senior Member
Join Date: 12-2014
Posts: 125
Re: Tăng sức bật với Air Arler

Quote:
Originally Posted by nadalai View Post
Có ai feedback ngoài 2 thằng NBA đó chưa thím?
Thím search youtube "air alert result" thì sẽ ra vài video show kết quả, nhưng toàn là review ở tuần thứ 4 đến tuần 8 chứ chẳng thấy ai review ở tuần 15. Lên reddit hay các diễn đàn khác thì ý kiến trái chiều lắm, nhưng đa phần là không ủng hộ tập AA thím ạ.
__________________
Nick nhiều người dùng trong đó có một thằng bị đa nhân cách. :shame:
Reply With Quote
  #5  
Old 11-03-2020, 09:14
nadalai nadalai is offline
Senior Member
Join Date: 10-2013
Posts: 128
Re: Tăng sức bật với Air Arler

Cái link lịch trình luyện tập die rồi thím ơi, để em coi lịch tập rồi thử coi sao
__________________
Quote:
Originally Posted by SipDo?Reborn.Ver1 View Post
thằng cu e t đỏ mặt nhức đầu đây :canny:
Quote:
Originally Posted by zput147 View Post
Đưa mình trị cho:beauty:
Reply With Quote
  #6  
Old 11-03-2020, 21:41
RaidRaptor RaidRaptor is offline
Senior Member
Join Date: 12-2014
Posts: 125
Re: Tăng sức bật với Air Arler

Tuần 1, ngày thứ 2: Chỉ có một chút căng khi tập leap up nhưng nhìn chung cũng rất nhẹ nhàng. Hôm nay là thứ 4, có tập squad hop nhưng nó không gây ra cho mình tí cảm giác nào.

Quote:
Originally Posted by nadalai View Post
Cái link lịch trình luyện tập die rồi thím ơi, để em coi lịch tập rồi thử coi sao
Đã sửa lại link ạ.
__________________
Nick nhiều người dùng trong đó có một thằng bị đa nhân cách. :shame:
Reply With Quote
  #7  
Old 13-03-2020, 10:34
Mallous's Avatar
Mallous Mallous is offline
Member
Join Date: 06-2014
Location: Chiều hoàng hôn đã dần phai...
Posts: 41
Re: Đánh giá Tăng sức bật với Air Arler

Tập này có tăng chiều cao ko thím
__________________
Heo may ngọn gió đưa sang
Nhớ ngày gánh nước giếng làng múc trăng
Anh rằng em giống chị Hằng
Còn anh chú Cuội dùng dằng đứt quang...
Reply With Quote
  #8  
Old 13-03-2020, 11:52
RaidRaptor RaidRaptor is offline
Senior Member
Join Date: 12-2014
Posts: 125
Re: Đánh giá Tăng sức bật với Air Arler

Quote:
Originally Posted by Mallous View Post
Tập này có tăng chiều cao ko thím
Nếu đã 20, hay quá đát lắm là 21 22 thì no hope rồi thím ạ. Em cũng dành ra mấy năm để tìm hiểu về chiều cao rồi. Thay vì nghe theo mấy cái quảng cáo thực phẩm chức năng với giáo trình tập luyện (toàn là xạo) thì đầu tư vào quần áo, dày dép, tóc tai, tập thể hình cho cơ thể trông cân đối thì khả dĩ hơn.
__________________
Nick nhiều người dùng trong đó có một thằng bị đa nhân cách. :shame:
Reply With Quote
  #9  
Old 13-03-2020, 23:17
RaidRaptor RaidRaptor is offline
Senior Member
Join Date: 12-2014
Posts: 125
Re: Tăng sức bật với Air Arler

Tuần 1, ngày thứ 3: Lại một buổi tập nhẹ nhàng. Hnay tập xong mình k có cảm giác gì ở chân luôn.
__________________
Nick nhiều người dùng trong đó có một thằng bị đa nhân cách. :shame:
Reply With Quote
  #10  
Old 17-03-2020, 20:41
RaidRaptor RaidRaptor is offline
Senior Member
Join Date: 12-2014
Posts: 125
Re: Tăng sức bật với Air Arler

Tuần 2, ngày thứ 1: Đã cảm nhận được một chút khó khăn so với tuần đầu tiên những vẫn không ăn thua.
__________________
Nick nhiều người dùng trong đó có một thằng bị đa nhân cách. :shame:
Reply With Quote
Reply

« Previous Thread | Next Thread »
Thread Tools

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off


All times are GMT +7. The time now is 23:53.