Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old 04-09-2018, 23:57
luffynaruto luffynaruto is offline
Senior Member
Join Date: 06-2013
Posts: 145
xe ga mới đi 3k km lúc tăng ga kêt kẹt kẹt.

Như tit, xe mới mua đi dc 3k, dừng xe hoặc thả ga rồi kéo nhẹ là phát ra tiếng kêu kẹt kẹt rất khó chịu. Ra head thợ bảo do phanh đĩa đi 1tg là hết. nhưng tiếng kêu m thấy ko phát ra từ đó và càng ngày tiếng càng to. Ko biết có phải ra lúc thợ nghỉ trưa ko muốn sửa nên nói vậy ko nữa. Ai từng đi sh bị vậy rồi có kn chỉ mình với. Sửa ngòai sợ mất bảo hành mà ra head thợ lại nói vậy, mỗi lần nghe tiếng kêu lại bực cả người.
Reply With Quote
  #2  
Old 05-09-2018, 00:07
luffynaruto luffynaruto is offline
Senior Member
Join Date: 06-2013
Posts: 145
Up
Reply With Quote
  #3  
Old 05-09-2018, 18:33
NewOcer's Avatar
NewOcer NewOcer is offline
Đã tốn tiền
Join Date: 08-2008
Location: Sài Gòn
Posts: 3,035
Re: xe ga mới đi 3k km lúc tăng ga kêt kẹt kẹt.

Thay bố thắng mới với tháo dĩa ra đem đánh lại là hết, vệ sinh con heo dầu luôn.

Do đi mưa mà lười rửa xe nhiều lần nên vậy đó.
Reply With Quote
  #4  
Old 05-09-2018, 23:15
luffynaruto luffynaruto is offline
Senior Member
Join Date: 06-2013
Posts: 145
Quote:
Originally Posted by NewOcer View Post
Thay bố thắng mới với tháo dĩa ra đem đánh lại là hết, vệ sinh con heo dầu luôn.

Do đi mưa mà lười rửa xe nhiều lần nên vậy đó.
Bố thắng dễ hỏng vậy à bác, thay ngoài có ảnh hưởng bh ko nhỉ?
Reply With Quote
  #5  
Old 06-09-2018, 00:42
NewOcer's Avatar
NewOcer NewOcer is offline
Đã tốn tiền
Join Date: 08-2008
Location: Sài Gòn
Posts: 3,035
Re: xe ga mới đi 3k km lúc tăng ga kêt kẹt kẹt.

Quote:
Originally Posted by luffynaruto View Post
Bố thắng dễ hỏng vậy à bác, thay ngoài có ảnh hưởng bh ko nhỉ?
- Bố thắng VN làm cũng bền nhưng do thím đi mưa nhiều mà lười rửa xe nên sinh bệnh thôi. Đường sá mình dơ, nhiều cát bụi lại đi mưa nó cuốn vô bố, bố dính cát chà lên dĩa lúc bóp thắng làm sọc dĩa chút xíu.

- Rồi cát, sìn lầy đó nó ma sát với dĩa tạo ra tiếng kêu. Đi lâu ngày nó tích tụ nhiều trong đó phá hư cả bố(nhanh mòn, ko phẳng nữa) và dĩa thắng. Chưa kể đến piston heo dầu dính cát đất sìn chạy ra vô làm xước piston, cát lọt vô bên trong heo nữa.

- Đừng nghĩ giữa piston và heo kín 100%, thím đi lâu ngày bố thắng mòn thì piston nó phải đẩy ra nhiều hơn để ép bố sát mặt dĩa, mỗi ngày 1 ít thì cái phần piston nằm trong heo ban đầu nó sẽ lộ ra ngoài. Để nó xước hoặc sét rồi thì mốt bóp thắng ko êm và nhẹ như lúc mới mua xe nữa.

- Mua chai xà bông rửa chén Sunlight + Aquafina loại 1.5L + bàn chải đánh răng rồi đem ra tiệm sửa xe nhờ người ta tháo ra chà rửa con heo + piston heo. Xong thay cặp bố thắng mới(vào Head mua bố hãng, bố ngoài toàn fake và dỏm bóp ko ăn như hãng có ngày sml).

- Cuối cùng là phần dầu thắng, mua chai dầu thắng Liqui Moly DOT4 đem theo nhờ người ta thay. Đừng thay dầu thắng ở tiệm sửa xe vì dầu đó ko chất lượng như dầu zin, hoặc mua dầu thắng trong hãng Honda cũng ok nếu lười. Phải mua vì khi tháo con heo dầu ra rửa là phải xả bớt dầu thắng, mua dầu trong Head thì chỉ cần châm lại, mua dầu Liqui thì xả hết thay mới vì khác chủng loại(dầu Liqui DOT4 còn dầu Honda DOT3).

- Đi xe nhiều trang bị đâu có dễ dùng

- Chốt câu cuối là hàng linh kiện bên ngoài giả và dỏm rất nhiều, ko nên lười mà mua đồ ngoài hoặc ham rẻ. Lên trang chủ hondaxemay.com.vn xem đại lí chính hãng nào gần khu mình ở ghé mà mua đồ(bố thắng, dầu thắng) chứ bọn đại lí giả giờ cũng có đó. Mình ở SG nên không rành các khu vực khác.

Last edited by NewOcer; 06-09-2018 at 00:48.
Reply With Quote
  #6  
Old 07-09-2018, 10:51
luffynaruto luffynaruto is offline
Senior Member
Join Date: 06-2013
Posts: 145
Quote:
Originally Posted by NewOcer View Post
- Bố thắng VN làm cũng bền nhưng do thím đi mưa nhiều mà lười rửa xe nên sinh bệnh thôi. Đường sá mình dơ, nhiều cát bụi lại đi mưa nó cuốn vô bố, bố dính cát chà lên dĩa lúc bóp thắng làm sọc dĩa chút xíu.

- Rồi cát, sìn lầy đó nó ma sát với dĩa tạo ra tiếng kêu. Đi lâu ngày nó tích tụ nhiều trong đó phá hư cả bố(nhanh mòn, ko phẳng nữa) và dĩa thắng. Chưa kể đến piston heo dầu dính cát đất sìn chạy ra vô làm xước piston, cát lọt vô bên trong heo nữa.

- Đừng nghĩ giữa piston và heo kín 100%, thím đi lâu ngày bố thắng mòn thì piston nó phải đẩy ra nhiều hơn để ép bố sát mặt dĩa, mỗi ngày 1 ít thì cái phần piston nằm trong heo ban đầu nó sẽ lộ ra ngoài. Để nó xước hoặc sét rồi thì mốt bóp thắng ko êm và nhẹ như lúc mới mua xe nữa.

- Mua chai xà bông rửa chén Sunlight + Aquafina loại 1.5L + bàn chải đánh răng rồi đem ra tiệm sửa xe nhờ người ta tháo ra chà rửa con heo + piston heo. Xong thay cặp bố thắng mới(vào Head mua bố hãng, bố ngoài toàn fake và dỏm bóp ko ăn như hãng có ngày sml).

- Cuối cùng là phần dầu thắng, mua chai dầu thắng Liqui Moly DOT4 đem theo nhờ người ta thay. Đừng thay dầu thắng ở tiệm sửa xe vì dầu đó ko chất lượng như dầu zin, hoặc mua dầu thắng trong hãng Honda cũng ok nếu lười. Phải mua vì khi tháo con heo dầu ra rửa là phải xả bớt dầu thắng, mua dầu trong Head thì chỉ cần châm lại, mua dầu Liqui thì xả hết thay mới vì khác chủng loại(dầu Liqui DOT4 còn dầu Honda DOT3).

- Đi xe nhiều trang bị đâu có dễ dùng

- Chốt câu cuối là hàng linh kiện bên ngoài giả và dỏm rất nhiều, ko nên lười mà mua đồ ngoài hoặc ham rẻ. Lên trang chủ hondaxemay.com.vn xem đại lí chính hãng nào gần khu mình ở ghé mà mua đồ(bố thắng, dầu thắng) chứ bọn đại lí giả giờ cũng có đó. Mình ở SG nên không rành các khu vực khác.
Thanks bác nhs, để cuối tuần m đi luôn.
Nhưng mà mới đi 3k km mà bị vậy có bình thường k bác?
Reply With Quote
Reply

« Previous Thread | Next Thread »
Thread Tools

Posting Rules
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off


All times are GMT +7. The time now is 07:59.